Hướng dẫn phục hồi cơ thể sau trượt ván

Chúng ta thường phàn nàn về việc cơ thể bị đau hoặc cứng sau một buổi trượt ván vận động mạnh. Bạn hãy thử một số động tác dưới đây nhằm giúp phục hồi cơ thể, giảm những cơn đau nhức đó và cho phép bạn trượt ván tốt hơn vào ngày hôm sau.

Chữa khỏi những cơn đau nhức

Kéo căng cơ thể

Bằng cách giữ tư thế căng cơ trong ít nhất 30 giây, bạn thả lỏng cơ, đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng và phục hồi nó về trạng thái thư giãn trước buổi tập. Nó cũng có thể giúp bạn duy trì sự linh hoạt của mình; bằng cách khôi phục bất kỳ sự linh hoạt nào mà bạn có thể đã mất trong phiên của mình, cùng với việc giảm co thắt cơ. Bất kỳ hình thức hạ nhiệt nào cũng tốt cho việc giảm dần cơ chế chiến đấu hoặc bay của cơ thể bạn.

Sử dụng dụng cụ massage

Lăn kim về bản chất là một hình thức tự massage cho phép bạn tác động lực sâu vào một số điểm nhất định trên cơ thể để giải phóng sự căng tức và căng cơ. Thêm các bài tập con lăn bọt vào phiên phục hồi của bạn có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng đau nhức và căng cứng cơ.

Hỗ trợ những chấn thương trượt ván thường gặp

Chườm lạnh

Các chấn thương thường gặp khi trượt ván như cẳng chân và mắt cá chân bị bầm tím do bị va đập vào ván, bong gân mắt cá chân, đập hông xuống đất và chân tay bầm tím nói chung, tất cả đều gây viêm.

Thông thường mọi người nghĩ rằng họ chỉ nên sử dụng đá trong 24 giờ đầu tiên. Trừ khi bị vết thương hở, bạn có thể chườm đá vài ngày sau vết thương để tăng tốc độ hồi phục. Vì chườm đá lên vết thương hoặc chỗ bị viêm đã được chứng minh là có tác dụng giảm đau (Tham khảo: Tiến sĩ Mirkin). Do đó, có thể chấp nhận làm mát bộ phận bị thương trong thời gian ngắn ngay sau khi vết thương xảy ra. Bạn có thể chườm đá trong tối đa 10 phút, lấy ra trong 20 phút và lặp lại chườm 10 phút một hoặc hai lần.

Chườm lạnh chủ yếu là một loại thuốc giảm đau chứ không phải là một phương pháp điều trị thực tế. Đó là, nó không “sửa chữa” bất cứ điều gì. Sử dụng nó giống như bạn sử dụng ibuprofen. Nó có thể giúp giải quyết các vấn đề mãn tính nhưng chủ yếu chỉ nhằm mục đích làm tê các mô bị viêm hoặc bị tổn thương khác.

Lưu lượng máu giảm giúp giảm sưng, viêm, đau và co thắt cơ.

Lời khuyên chung cho một ngày trượt ván tốt hơn

Nghỉ ngơi & Ngủ đủ giấc

Ngủ và nghỉ ngơi, có lẽ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quá trình phục hồi và hoạt động của cơ thể bạn. Nghe có vẻ như một kỷ lục bị phá vỡ nhưng ngủ được 7-8 giờ có thể tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu suất của bạn vào ngày hôm sau.

Tập thể dục làm cạn kiệt năng lượng, chất lỏng và phá vỡ cơ bắp. Hydrat hóa và nhiên liệu phù hợp chỉ là một phần của quá trình đào tạo và phục hồi. Những gì vận động viên làm trong thời điểm trong và ngay sau khi thi đấu cũng quyết định tốc độ cơ thể của họ xây dựng lại cơ bắp và bổ sung chất dinh dưỡng.

Một số nghiên cứu cho rằng thiếu ngủ làm tăng mức độ hormone căng thẳng, cortisol (Leproult R1, Copinschi G, Buxton O, Van Cauter E, 1997). Thiếu ngủ cũng được chứng minh là làm giảm sản xuất glycogen và carbohydrate được dự trữ để sử dụng năng lượng trong quá trình hoạt động thể chất. Tóm lại, ngủ ít hơn sẽ làm tăng khả năng mệt mỏi, ít năng lượng, thời gian phản ứng và sức mạnh sẽ giảm cùng với khả năng hấp thụ tác động của cơ thể.

Dinh dưỡng

Nước: Uống đủ nước trong và sau buổi tập. Mặc dù đối với một số người, bia hoặc đồ uống có ga là lựa chọn đầu tiên của quá trình hydrat hóa, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp với nước, vì bất cứ thứ gì khác sẽ chỉ làm chậm quá trình tái hydrat hóa.

Thực phẩm: Thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của bạn vì nó là nhiên liệu cho cơ thể bạn. Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm carbohydrate, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất sẽ cung cấp cho bạn tất cả các giá trị dinh dưỡng mà bạn cần để phục hồi nhanh chóng.

Liên hệ với Rhino ngay hôm nay!

Bạn muốn tạo cho cộng đồng của bạn một công viên trượt ván tuyệt vời. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ của Rhino để nhận báo giá thiết kế công viên trượt ván cho riêng bạn!

Tư vấn miễn phí (24/7)
+84 937 501 501
Thương hiệu uy tín
HÀNG ĐẦU
Dịch vụ chất lượng
CHUYÊN NGHIỆP
Hậu mãi tận tình
CHU ĐÁO

RHINO thiết lập các tiêu chuẩn khắt khe trong việc thiết kế và xây dựng công viên trượt ván. Chúng tôi đã tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và tăng độ bền của sản phẩm. TNTY Group là nhà phân phối độc quyền thương hiệu RHINO tại thị trường Đông Nam Á. Đây là cách chúng tôi mang thương hiệu RHINO đến với tất cả mọi người.

Gửi thư cho chúng tôi
[email protected]

Liên hệ

  • SAV6-01.01, tầng 1, tháp 6, tòa nhà The Sun Avenue, số 28 đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • +84 28 66 89 8888
  • +84 937 501 501

Newsletter

Loading
+84 937 501 501