Các loại Công viên trượt ván phổ biến hiện nay

Không giống như các môn thể thao có tổ chức như bóng rổ hoặc bóng đá, trượt ván không có đấu trường hoặc quy tắc chung được thiết lập và công viên trượt ván cũng không có khuôn mẫu thiết kế tiêu chuẩn. Mỗi công viên trượt ván được thiết kế đặc biệt để cung cấp những thử thách độc đáo cho người sử dụng. Tuy nhiên, có ba hạng mục chính của thiết kế công viên trượt ván cần phải có đó là Bowl Park, Street Plaza và Flow Parks.

  1. Bowl Parks (Cấu trúc lòng chảo)

Các công viên Bowl Park được thiết kế để mô phỏng và cải thiện trải nghiệm trượt ván trong hồ bơi. Người trượt ván trong công viên tô có thể di chuyển quanh công viên mà không cần rời chân khỏi ván để đẩy. Các bức tường cong như một lòng chảo cho phép người trượt ván đi vòng quanh và băng qua đó thay vì phải trượt qua lại như các loại trượt một nửa truyền thống. Kiểu thiết kế công viên trượt ván này có vô số hình dạng và kích cỡ đa dạng nhưng hầu hết phải có độ sâu từ 3 đến 12 feet.

  1. Street Plaza

Công viên quảng trường đường phố là nơi yêu thích của đại đa số người trượt ván và chúng được thiết kế để mô phỏng, cải thiện trải nghiệm trượt ván trên đường phố một cách an toàn. Các chướng ngại vật trong quảng trường đường phố được tạo kiểu để trông giống địa hình đường phố tự nhiên như cầu thang, lan can, chậu cây và ghế dài. Người trượt ván sẽ đẩy bằng chân để lấy đà trong quảng trường đường phố. Quảng trường trượt băng ngoài trời công cộng đầu tiên là Vancouver Skate Plaza, được xây dựng vào năm 2004 bởi New Line Skateparks.

  1. Flow Parks

Flow Parks là công viên kết hợp các yếu tố của cả Bowl Park và Street Plaza. Một công viên Flow Park được thiết kế tốt là khi bất kì vận động viên trượt ván nào cũng có thể trượt xung quanh các bức tường cong và nhiều chướng ngại vật khác nhau mà không cần phải dừng lại để đẩy chân. Họ có thể sử dụng tốc độ đó để va vào các chướng ngại vật trên đường phố như cầu thang, lan can và băng ghế.

Công viên này thường thuộc sở hữu của tư nhân và có phí vào cửa, trong khi các công viên công cộng đều miễn phí. Ngoài ra, việc xây dựng công viên loại này có thể được chia thành hai loại chính là bê tông đúc sẵn và bê tông xây dựng tùy chỉnh. Công viên tiền chế có thể được làm bằng gỗ, nhựa, tấm kim loại và bê tông.

Hầu hết được thiết kế và xây dựng bởi các nhà sản xuất thiết bị sân chơi, những người giới thiệu những công viên này như một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí cho các công viên trượt ván bê tông được thiết kế riêng.

Trên thực tế, các sân trượt ván bê tông được xây dựng tùy chỉnh có thể khá cạnh tranh về chi phí với các đường trượt đúc sẵn.

Nếu bạn đang cần tư vấn xây dựng công viên trượt ván chuyên nghiệp, hãy gửi email cho chúng tôi qua địa chỉ [email protected]. Chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng bạn từ giai đoạn đầu đến cuối dự án.

Tư vấn miễn phí (24/7)
+84 937 501 501
Thương hiệu uy tín
HÀNG ĐẦU
Dịch vụ chất lượng
CHUYÊN NGHIỆP
Hậu mãi tận tình
CHU ĐÁO

RHINO thiết lập các tiêu chuẩn khắt khe trong việc thiết kế và xây dựng công viên trượt ván. Chúng tôi đã tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và tăng độ bền của sản phẩm. TNTY Group là nhà phân phối độc quyền thương hiệu RHINO tại thị trường Đông Nam Á. Đây là cách chúng tôi mang thương hiệu RHINO đến với tất cả mọi người.

Gửi thư cho chúng tôi
[email protected]

Liên hệ

  • SAV6-01.01, tầng 1, tháp 6, tòa nhà The Sun Avenue, số 28 đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • +84 28 66 89 8888
  • +84 937 501 501

Newsletter

Loading
+84 937 501 501